Công ty cổ phần bánh đậu xanh Minh Ngọc.
Việt Nam   Việt Nam   Việt Nam
menu
Trang chủ
Giới thiệu
Sản phẩm
Tin tức & sự kiện
Liên hệ
Nhóm sản phẩm
Bánh đậu xanh trong nước
Bánh đậu xanh xuất khẩu
Sản phẩm khác
Hỗ trợ trực tuyến
   Mr Hùng
HOTLINE (24/24)
   0903 419 799
Thành Tích
images/thuvienanh/cup111.jpg images/thuvienanh/cup3.png images/thuvienanh/cup2.png images/thuvienanh/cup1.png images/thuvienanh/9.jpg images/thuvienanh/8.jpg images/thuvienanh/7.jpg images/thuvienanh/6.jpg images/thuvienanh/5.jpg images/thuvienanh/4.jpg images/thuvienanh/3.jpg images/thuvienanh/2.jpg images/thuvienanh/1.jpg
Giỏ hàng
Số sản phẩm mua : 0
Thành tiền: 0    đ
Check Email
Thống kê
Số lượt truy cập : 3293888

Trực tuyến :   18
Tin tức
Giảm thuế xe, e tắc đường!
Tin ngày : 14/11/2015 09:49:31 PM

Nhiều đại biểu cho rằng, cần cân nhắc việc giảm sâu thuế TTĐB với dòng xe dưới 9 chỗ bởi có thể sẽ “bóp chết” ngành ô tô nội và khiến tiêu dùng bùng nổ trong khi hạ tầng giao thông còn hạn chế.

Tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế diễn ra chiều ngày 13/11, nhiều đại biểu đã đề nghị cân nhắc việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô.

Đại biểu Trần Du Lịch (TPHCM) góp ý, cần phải đánh giá tác động của Luật thuế này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới mục tiêu phát triển công nghiệp ô tô.

Theo vị đại biểu, sau 25 năm phát triển ngành này, tới thời điểm hiện nay, ô tô dưới 9 chỗ cơ bản chưa nội địa hóa được nhiều.

“Khi chúng ta chưa làm được động cơ, chưa làm được hộp số thì đừng nói nội địa hóa, đấy chỉ là vớ vẩn mà thôi. Tôi nghĩ rằng, chiến lược thuế phải gắn với chiến lược phát triển ô tô. Chúng ta có theo đuổi chiến lược này không, hay thôi cứ nhập mà dùng? Chúng ta phải minh bạch vấn đề này để đánh giá tác động”, ông Lịch nói.

Đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch

Đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) đồng ý rằng, nếu giảm thuế TTĐB thì giá ô tô sẽ trở nên rẻ hơn và người tiêu dùng sẽ dễ tiếp cận và dễ được đi ô tô. “Đó là đòi hỏi trong sân chơi chung về hội nhập kinh tế quốc tế. Khi đã tham gia các Hiệp định thương mại tự do thì Việt Nam cũng thực hiện chính sách thuế trong sân chơi chung” .

Tuy nhiên, vị đại biểu này cũng đưa ra cảnh báo: “Nhìn lại thực trạng, vấn đề đặt ra là giảm sâu thế thì dẫn đến hệ lụy cho đất nước khi xe nhập khẩu ào ạt vào thị trường Việt Nam. Lúc đó, ngành sản xuất ô tô trong nước sẽ bước lên vũ đài mới với một sự cạnh tranh không cân sức. Ngành ô tô của ta mới ra đời, còn non trẻ, vốn liếng đầu tư thấp, công nghệ lạc hậu, kinh nghiệm chưa nhiều, trong khi họ có nhiều kinh nghiệm” – ông Lai lo lắng.

Ông Lai cho rằng, đối với người dân, người cần ô tô sản xuất trong nước nhiều hơn là người cần ô tô giá rẻ. Trong khi đó, dẫn một trường hợp là doanh nghiệp ô tô Trường Hải, nếu đưa thuế xuống bằng 0 và giảm sâu thuế TTĐB thì doanh nghiệp này sẽ không thể tồn tại, 10.000 công nhân thất nghiệp, Quảng Nam sẽ giảm tới 50% ngân sách và còn những hệ lụy khác.

“Tại Quảng Nam, ngành ô tô là bà đỡ cho phát triển công nghiệp và để khu kinh tế mở Chu Lai hình thành và phát triển. Do đó, giảm sâu thuế TTĐB thì ngành ô tô chắc chắn sẽ chết!” – ông Lai đề nghị cần cân nhắc và tính liều lượng chính sách để không để xảy ra tình trạng “cái sảy nảy cái ung”. Chính phủ cần tính toán đẩy đủ hệ lụy để đối phó và các đại biểu “khi bấm nút tay không bị run”.

Chung quan điểm, đại biểu Hồ Thị Thủy (Vĩnh Phúc) cũng đề nghị phải cân nhắc việc giảm thuế TTĐB với ô tô để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và doanh nghiệp, cũng như nhà nước.

Theo bà Thủy, nên giữ nguyên, hoặc giảm ở mức thấp, bởi từ nay đến năm 2018 Việt Nam phải giảm thuế ô tô theo cam kết với ASEAN.

“Ngành sản xuất ô tô trong nước chi phí đang cao hơn 20% so với các nước trong khu vực nên nếu giảm thuế sẽ không thể hỗ trợ doanh nghiệp trước sức ép cạnh tranh. Không cẩn thận doanh nghiệp ô tô nước ngoài sẽ được lợi kép từ việc giảm thuế. Thu ngân sách cũng sẽ bị bất lợi vì dòng xe nhỏ được giảm trong khi dòng xe này chiếm hơn 70% thị phần, xe được nhập ồ ạt gây áp lực lên hạ tầng giao thông và việc làm của người lao động” – vị đại biểu cho hay.

Đại biểu Đặng Thế Vinh (Hậu Giang) cũng tỏ ra băn khoăn bởi việc giảm thuế đối với ô tô sẽ khuyến khích tiêu dùng trong khi hạ tầng đô thị không đảm bảo.

Các đại biểu Nguyễn Cao Phúc (Quảng Ngãi), Dương Hoàng Hương (Phú Thọ) cũng đề nghị cần cân nhắc thêm tác động của việc giảm thuế đối với ô tô đến cân đối ngân sách bởi sẽ làm ngân sách nhà nước giảm thu, trong khi đó, hạ tầng giao thông sẽ bị tác động khi giảm thuế cho dòng xe phổ thông vừa tiền dẫn đến tình trạng bùng nổ số lượng ô tô.

Bích Diệp

Theo : dantri.com.vn

---------------------------------------------------------------------
Lượt xem:594

Trang trước  Lên đầu trang   


Các tin khác
      Mỹ sẽ điều chiến hạm tuần duyên hiện đại đến Biển Đông  (24/11/2015 03:09:50 AM)
      Nghe cuộc điện thoại, bà lão mất toi 400 triệu đồng  (24/11/2015 03:06:00 AM)
      Xem xét kỷ luật đội trưởng CSGT "xin đá" xây nhà sếp  (24/11/2015 03:02:25 AM)
      Trung Quốc ngang ngược nói "không ngừng xây đảo nhân tạo ở Biển Đông"  (24/11/2015 02:59:43 AM)
      Biển Đông lại làm nóng các Hội nghị cấp cao ASEAN  (24/11/2015 02:55:11 AM)
      Các lãnh đạo thế giới kêu gọi bảo đảm tự do hàng hải ở Biển Đông  (24/11/2015 02:52:42 AM)
      Thảm án Yên Bái: Người vợ chết lặng từ phương xa  (14/11/2015 10:15:54 PM)
      Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: “Ai không tích cực cổ phần hóa thì đứng sang một bên”  (14/11/2015 10:02:24 PM)
      Khai trừ Đảng, buộc thôi việc nguyên Chủ tịch MTTQ làm nữ sinh mang bầu  (14/11/2015 09:56:25 PM)
      Tuyên án vụ lừa đảo hàng trăm tỷ chấn động miền Tây  (14/11/2015 09:52:12 PM)
Công ty cổ phần thương mại Rồng Vàng Minh Ngọc
Địa chỉ: Khu 6 - Phường Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
Điện thoại: 0320.3835.799 - 0903 419 799 Fax : 0320.3835.800
Email:bdxminhngoc@yahoo.com / rongvangminhngoc@gmail.com
Desing by Thuan Thien Solution